Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng tiếp thị nội dung, hiệu quả của loại hình tiếp thị này sẽ tiếp tục tăng lên. Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.
Thống kê tiếp thị nội dung năm 2022
78% các nhà tiếp thị nói rằng tổ chức của họ tạo ra nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chỉ có 34% các nhà tiếp thị tin rằng chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của họ có hiệu quả.
Điều quan trọng là tạo ra nội dung chất lượng cao thu hút khán giả của bạn và mang lại giá trị. Bạn cũng cần phát triển một chiến lược phân phối để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận đúng người.
Chìa khóa sẽ là sản xuất nội dung chất lượng một cách nhất quán và tìm ra những cách mới để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Làm thế nào để phát triển chiến lược tiếp thị nội dung vào năm 2023?
Không có câu trả lời chung cho tất cả câu hỏi này vì chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với công ty này có thể không phù hợp với công ty khác. Tuy nhiên, một số mẹo về cách phát triển chiến lược tiếp thị nội dung vào năm 2023, bao gồm:
- Biết khán giả của bạn và hiểu nhu cầu của họ.
- Sản xuất nội dung có giá trị
- Tạo một lịch nội dung và gắn bó với nó
- Sử dụng nhiều định dạng nội dung.

Xu hướng tiếp thị nội dung được thiết lập để thống trị vào năm 2023
- Đầu tư nhiều hơn vào nội dung dài
Nội dung dạng dài phải là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn vì nó có chiều sâu và bao gồm nhiều chủ đề giải quyết các truy vấn.
Nếu bạn nghĩ rằng sẽ không có nhiều khách hàng đọc hết bài viết thì đó là sự thật! Nhưng họ sẽ đọc lướt qua trang và tìm thấy những câu trả lời và lời khuyên có giá trị.
Hơn nữa, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích SEO có thể giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh:
- Xếp hạng cho một số biến thể từ khóa
- Một vị trí cao hơn trong SERP
- Tăng thời gian trên trang
- Cơ hội nhận được backlinks
- Thêm xác suất chia sẻ xã hội tăng lên
Vì vậy, nội dung dạng dài phục vụ mục đích tuyệt vời cho SEO của bạn và phải là nền tảng cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

- Cập nhật và tối ưu hóa bài viết cũ
Tạo bài viết từ đầu tốn rất nhiều công sức và trong khi hầu hết các nhóm tập trung vào việc liên tục xuất bản nội dung mới, bạn có thể cập nhật nội dung cũ.
Có nhiều lý do khác nhau để cập nhật các bài viết hiện có của bạn:
Giữ cho nội dung cũ của bạn cập nhật các xu hướng SEO mới nhất – Google thỉnh thoảng làm rung chuyển trang web bằng các bản cập nhật thuật toán và điều quan trọng là phải triển khai nội dung đó thông qua các trang của bạn.
Làm cho các trình thu thập dữ liệu truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn – các bản cập nhật thường xuyên sẽ làm cho các trình thu thập thông tin của Google truy cập vào trang của bạn thường xuyên hơn và do đó lập chỉ mục trang đó.
- Tập trung vào Infographics
Nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập nhấp vào đồ họa thông tin nhiều hơn 30 lần so với các bài báo văn bản. Để so sánh, nội dung có chúng tăng lưu lượng truy cập nhanh hơn 12% so với nội dung không có chúng. Hãy để chúng tôi khuyến khích bạn bằng các mẹo và thủ thuật để tạo đồ họa thông tin.
Có những tình huống khi một mình từ ngữ không đủ để mô tả một cái gì đó.
Điều tương tự cũng có thể xảy ra với việc tạo nội dung. Một số chủ đề phức tạp hoặc nhiều văn bản khiến người đọc khó điều hướng. Trong một môi trường có nhịp độ nhanh, khoảng thời gian chú ý đang giảm dần và bạn có thể dễ dàng mất độc giả.
Infographics là các biểu diễn trực quan bằng đồ họa của thông tin nhằm mục đích làm cho dữ liệu dễ hiểu và nhanh chóng. Hấp dẫn và vừa miệng, chúng lướt qua biển thông tin mà chúng ta gặp hàng ngày.
Ngoài ra, bằng cách tạo các infographics hữu ích, bạn cũng đang hỗ trợ những người tạo nội dung khác. Họ có thể sử dụng tác phẩm của bạn cho blog của họ và bạn có thể đạt được các yếu tố xếp hạng và liên kết ngược quan trọng.

- Podcasting đang phát triển
Trong một nghiên cứu của Edison Research, 26% số người được hỏi cho biết họ đã nghe podcast trong tháng qua, tăng từ 17% vào năm 2018. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người trở nên quen thuộc với điều này. sử dụng định dạng nội dung.
Đối với một điều, đó là một phương tiện rất cá nhân, về cơ bản, bạn đang mời ai đó vào ô tô hoặc phòng khách của mình để trò chuyện. Sự gần gũi này có thể khiến người nghe cảm thấy như họ hiểu bạn và thương hiệu của bạn hơn, từ đó tạo dựng niềm tin. Ngoài ra, vì podcast là nhiều tập nên người nghe có khả năng theo dõi tuần này qua tuần khác (hoặc thậm chí ngày này qua ngày khác), khiến họ tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn so với việc họ đọc tất cả nội dung đó cùng một lúc. Và cuối cùng, vì podcast có thể được sử dụng mọi lúc, mọi nơi nên chúng rất phù hợp cho những khoảnh khắc “đang di chuyển” khi bạn không có thời gian để ngồi đọc một bài báo.
- Trung tâm nội dung và Chiến lược Spoke
Bạn có thể đã thấy các bài viết dài với rất nhiều siêu liên kết được chèn trong văn bản chuyển khách hàng sang các bài đọc khác. Các trang web này sử dụng trung tâm nội dung và chiến lược thảo luận để vượt qua bảng xếp hạng, thu hút lưu lượng truy cập và nhận chuyển đổi.
Trang trung tâm nội dung cung cấp thông tin rộng hơn về các chủ đề cụ thể nhưng không đi sâu vào chi tiết. Thay vào đó, nó siêu liên kết người đọc đến một trang cụm nơi họ có thể nhận được nhiều thông tin.
Với việc sử dụng trung tâm nội dung và chiến lược nói, bạn sẽ:
- Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài với độc giả
- Các biến thể từ khóa mục tiêu
- Tăng cường cơ quan chủ đề và liên kết
- Sự kiện ảo và hỗn hợp
Trong một sự kiện ảo, tất cả hoặc một số yếu tố của trải nghiệm diễn ra trực tuyến. Người tham dự có thể tham gia trò chuyện trực tiếp, xem bản trình bày video, nghe bản ghi âm hoặc tham gia vào các hoạt động khác cho phép họ tương tác với diễn giả và những người tham dự khác. Sự kiện hỗn hợp kết hợp các thành phần trực tuyến và ngoại tuyến. Ví dụ: một tổ chức có thể cung cấp một thành phần trực tuyến trước sự kiện bao gồm một loạt diễn giả có các nhà lãnh đạo tư tưởng từ khắp nơi trên thế giới. Sau đó, những người tham dự có thể gặp nhau trực tiếp để có cơ hội kết nối mạng, thảo luận nhóm…
- Vấn đề trải nghiệm người dùng
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn là một thành phần quan trọng của sự thành công trong kinh doanh. Hãy nghĩ về những người chào đón cửa hàng luôn có mặt của Walmart. Hoặc quay trở lại America Online, nơi có các ứng dụng thân thiện với người dùng đã mở đường cho một số công ty khác sử dụng các phương pháp tương tự để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Tuy nhiên, sự ra đời của điện thoại thông minh đã cách mạng hóa cách chúng ta nghĩ về trải nghiệm người dùng. Giờ đây, không thể khái niệm hóa cách đạt được trải nghiệm người dùng tích cực mà không tính đến cách các trang web và nội dung trông như thế nào đối với người dùng điện thoại thông minh.
Các công ty đã buộc phải đầu tư vào nội dung phản hồi thích ứng để phù hợp với màn hình của thiết bị di động và họ đã phải nén trang web của mình để loại bỏ nội dung chỉ thực sự phù hợp với máy tính xách tay và máy tính để bàn.
Bạn biết rằng nội dung đang chuyển đổi. Bạn sẽ phải tạo nội dung đặc biệt để vượt qua sự lộn xộn trực tuyến. Cung cấp thứ gì đó có giá trị phù hợp với sở thích và nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Quan trọng hơn, biết các chiến lược phù hợp để tạo và tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu. Cùng theo dõi nội dung phần 2 để hiểu hơn về xu hướng tiếp thị nội dung được thiết lập để thống trị vào năm 2023 bạn nhé!