CÁC LOẠI CHI PHÍ KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Giá thuê là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi các doanh nghiệp tiến hành tìm thuê văn phòng. Tuy nhiên, để vận hành văn phòng không chỉ mỗi giá thuê mà còn bao gồm các khoản phí khác. Vậy, chi phí vận hành văn phòng hiện nay bao gồm các chi phí nào?

Cùng Thiên Nam Building tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới bạn nhé!

A. CHI PHÍ CỐ ĐỊNH

Chi phí cố định khi thuê văn phòng là khoản chi phí không thay đổi trong suốt quá trình thuê theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê. Chi phí cố định bao gồm:

1. Tiền thuê văn phòng

Tiền thuê văn phòng hay còn gọi là giá thuê văn phòng, chi phí này thường được tính theo m2, được thanh toán định kỳ tháng – quý, phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng của bên thuê và bên cho thuê.

ngan-sach-thue-van-phong-lam-viec

2. Phí dịch vụ

Là khoản chi phí mà bên thuê phải trả trong quá trình sử dụng các dịch vụ, tiện ích tòa nhà cung cấp. Các dịch vụ, tiện ích bao gồm: Lễ tân, bảo vệ, vệ sinh khu công cộng, hệ thống vận hành và bảo trì… 

3. Thuế giá trị gia tăng (VAT)

 

B. CHI PHÍ BIẾN ĐỔI THEO THỰC TẾ SỬ DỤNG

Chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng là những khoản chi phát sinh hàng tháng theo thực tế sử dụng, hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm: 

1. Tiền điện điều hòa, tiền điện sử dụng trong văn phòng

Tùy thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên, bên thuê sẽ thanh toán chi phí sử dụng điện, điện điều hòa (nếu có).

2. Phí đỗ ô tô, xe máy

Một số tòa nhà sẽ hỗ trợ chỗ đỗ xe theo diện tích thuê hoặc sẽ có chính sách riêng cho phí đỗ ô tô, xe máy, cần đàm phán với bên cho thuê khi ký hợp đồng. 

C. CHI PHÍ BẤT THƯỜNG

Chi phí bất thường là khoản chi phí mà người thuê phải trả cho những chi phí phát sinh như chi phí làm việc ngoài giờ. 

Với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, có thể đàm phán một gói chi phí hợp lý để giảm tối thiểu chi phí làm ngoài giờ.

chi-phi-ngoai-gio-khi-thue-van-phong

CHI PHÍ TRẢ MỘT LẦN TRONG SUỐT THỜI GIAN THUÊ

  1. Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất
  2. Chi phí hoàn trả mặt bằng: Khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, bên thuê phải chịu các chi phí hoàn trả mặt bằng bao gồm các chi phí: Chi phí phá dỡ, chi phí dọn dẹp vách ngăn và hạng mục trang trí nội thất đã xây dựng.

 

Chi phí thuê văn phòng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể:

1. Vị trí văn phòng

Văn phòng ở những khu vực cao cấp, khu vực trung tâm hay giao thông thuận lợi… thường có chi phí thuê cao hơn những khu vực khác. Để tránh ảnh hưởng đến chi phí thuê văn phòng, bạn cần xác định chi phí dự kiến, các ưu – nhược điểm của văn phòng cần thuê để có thể tìm được văn phòng phù hợp. 

2. Diện tích văn phòng

Diện tích văn phòng càng lớn chi phí càng cao và ngược lại. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn văn phòng, bạn cần lên kế hoạch quy hoạch văn phòng để đảm bảo xác định và sử dụng tối ưu nhất diện tích văn phòng. 

111-121-ngo-gia-tu

3. Tiện ích của văn phòng cho thuê

Tiện ích của văn phòng càng nhiều thì khoản chi phí bạn phải thanh toán cho những khoản này sẽ càng cao. Tuy nhiên, đối với các đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, tiện ích cung cấp sẽ đi kèm với chất lượng, công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Thiên Nam Building hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về các chi phí để vận hành văn phòng. 

Với phương châm: “Thành công của Bạn là thành công của chúng tôi!”, Thiên Nam Building cam kết mang đến cho bạn giải pháp văn phòng tiện lợi với chi phí tối ưu. Liên hệ ngay 1900866828 để được tư vấn và tham quan thực tế văn phòng bạn nhé!

YÊU CẦU CỦA BẠN