TIẾP THỊ NỘI DUNG NĂM 2023 (Phần 2)

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng tiếp thị nội dung, hiệu quả của loại hình tiếp thị này sẽ tiếp tục tăng lên. Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

  1. Việc sử dụng nội dung tương tác

Loại nội dung này được thiết kế để tích cực tương tác với người dùng, cung cấp trải nghiệm phong phú hơn có thể giúp thu hút họ trên trang web hoặc blog của bạn. Ngoài ra, nội dung tương tác có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn và nhắm mục tiêu đối tượng của bạn, vì bạn có thể theo dõi cách người dùng tương tác với nội dung đó. Cuối cùng, nó cũng được chứng minh là tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi so với các dạng nội dung tĩnh truyền thống.

  1. Tiến tới tiếp thị nội dung lấy khách hàng làm trung tâm

Điều này có nghĩa là các thương hiệu sẽ sản xuất nội dung phù hợp và được cá nhân hóa hơn cho đối tượng mục tiêu của họ. Thay vì chỉ đơn giản là tung ra nội dung với hy vọng rằng một số nội dung sẽ cộng hưởng với khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và tạo ra nội dung thực sự có giá trị đối với họ.

Thông thường, các doanh nghiệp sản xuất nội dung dựa trên những gì họ nghĩ là quan trọng hơn là những gì khách hàng của họ muốn nghe. Họ cũng có xu hướng dựa quá nhiều vào các giả định về những gì đối tượng mục tiêu của họ muốn hoặc cần. Để thành công với tiếp thị nội dung lấy khách hàng làm trung tâm, bạn cần hiểu sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình và những gì quan trọng với họ. Bạn cũng cần có khả năng tạo nội dung hấp dẫn và hấp dẫn nói trực tiếp đến nhu cầu và sở thích của họ

tiep-thi-noi-dung-nam-2023
  1. Sự trỗi dậy của công nghệ AI trong tiếp thị nội dung

AI sẽ giúp cá nhân hóa và nhắm mục tiêu nội dung cho khách hàng, cũng như tạo nội dung đó một cách tự động. Điều này sẽ cho phép các công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi vẫn cung cấp nội dung chất lượng cao cho khán giả của họ.

Máy móc đã tạo sẵn một số dạng bài báo, chẳng hạn như báo cáo kinh tế và thể thao – và chúng sẽ được sử dụng để tạo mọi thứ từ mô tả sản phẩm đến trang đích. 

Nhưng điều đó sẽ không cho phép các công ty bỏ qua những hiểu biết sâu sắc, sự hài hước, sáng tạo và sự đồng cảm do các nhà văn con người cung cấp. Thay vào đó, một số loại tổng hợp có nhiều khả năng xảy ra hơn – khi con người và AI tìm thấy những ngóc ngách của chúng.

  1. Tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm hình ảnh và video

Tìm kiếm trực quan đã trở thành một kỹ thuật phổ biến để các nhà tiếp thị tập trung một phần chiến lược nội dung của họ vào việc sử dụng hình ảnh để tìm kiếm sản phẩm trực tuyến. Điều này là do tìm kiếm trực quan cho phép người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, vào năm 2022, các nhà thiết kế thuật toán sẽ bắt đầu bằng một bức ảnh trực tuyến và tạo các tùy chọn để mua.

Do đó, các doanh nghiệp muốn đi đầu trong cuộc cạnh tranh nên đầu tư vào khả năng tìm kiếm trực quan để mang đến cho khách hàng của họ trải nghiệm tốt nhất có thể. Tìm kiếm trực quan là điều quan trọng tiếp theo trong SEO và tiếp thị nội dung, vì vậy những người hiện không sử dụng nó nên bắt đầu làm như vậy ngay lập tức.

tiep-thi-noi-dung-nam-2023
  1. Tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm âm thanh

Điều này bao gồm việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và bao gồm các từ khóa mà mọi người có khả năng sử dụng khi nói. Ví dụ: nếu bạn đang viết về những con đường mòn đi bộ đường dài tốt nhất trong khu vực của mình, bạn sẽ muốn bao gồm các từ khóa như “đường mòn đi bộ đường dài”, “con đường đi bộ địa phương” và “con đường đi bộ tốt nhất”. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo nội dung của mình dễ hiểu và thú vị khi nghe.

Khi các công cụ tìm kiếm trở nên hiểu rõ hơn về ngữ cảnh và ý định, chúng ngày càng ưu tiên các phần nội dung dài hơn cung cấp giá trị hơn các bài viết ngắn hơn chủ yếu bao gồm các từ khóa thân thiện với SEO.

  1. Tiếp thị qua video

Video đã phổ biến nhưng chúng sẽ thống trị thế giới nội dung trong những năm tới. Tại sao?

Video đang phát trực tiếp qua phát trực tuyến. Nó thúc đẩy sự tương tác của khán giả nhiều hơn trong khi giữ chân họ lâu hơn so với những video được ghi trước.

Cá nhân hóa tin nhắn video là chiến lược tiếp thị 1:1 hiệu quả.

Video bây giờ thân thiện với tìm kiếm. 

Công nghệ như video 360 độ cung cấp trải nghiệm người dùng tương tác và sống động hơn.

Video đang hỗ trợ nội dung có thể mua được và cung cấp thông tin sản phẩm theo cách thuận tiện cho người dùng

  1. Tầm quan trọng của sự hiện diện trên mạng xã hội sẽ tăng lên

Dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội cho phép các thương hiệu hiểu cách khách hàng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nhưng quan trọng hơn, những câu chuyện trên mạng xã hội khiến khách hàng bị thu hút và quay lại nhiều hơn, đặc biệt là với nội dung dòng thời gian biến mất sau 24 giờ.

Cho dù đó là Câu chuyện của tôi của Snapchat, Trạng thái của Whatsapp hay Câu chuyện của Instagram, các nhà tiếp thị đang tận dụng tối đa FOMO (sợ bị bỏ lỡ). Các lợi ích bổ sung bao gồm:

  • Cơ hội tiếp cận cộng đồng lớn hơn
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tương tác liên tục
  • Kỹ thuật tiếp thị hiệu quả về chi phí
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang công ty
tiep-thi-noi-dung-nam-2023
  1. Tiếp thị qua người ảnh hưởng

Với thương mại xã hội (thương mại điện tử + phương tiện truyền thông xã hội) đang phát triển, việc thúc đẩy tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người khác là điều hợp lý. Bên cạnh đó, người tiêu dùng thấy chúng chân thực hơn. LinkedIn trích dẫn rằng 92% mọi người tin tưởng các đề xuất từ ​​​​những người tiêu dùng khác hơn là quảng cáo của công ty.

Các thương hiệu nổi tiếng thường thực hiện các chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng. Họ hình thành quan hệ đối tác với một cá nhân đồng ý cho những người theo dõi họ biết sản phẩm hoặc nội dung. Điều đó cho phép các thương hiệu tăng mức độ hiển thị, xây dựng uy quyền và kết nối với đối tượng mới.

AI đang đơn giản hóa quá trình tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp, giúp quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp thường khám phá các loại người có ảnh hưởng sau:

  • người viết blog
  • Ngôi sao truyền thông xã hội
  • người nổi tiếng
  • Chuyên gia ngành
  • nhà lãnh đạo tư tưởng

Tương lai của tiếp thị nội dung là gì?

Tương lai của tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị sẽ khiến người dùng quay lại nhiều hơn. Tiếp thị kể chuyện sẽ quan trọng hơn bao giờ hết để nhắm mục tiêu đúng đối tượng với nội dung phù hợp và sử dụng các kênh phù hợp để tiếp cận họ.

Tiếp thị nội dung sẽ trở nên quan trọng hơn trong vài năm tới.

Các công ty không sử dụng tiếp thị nội dung sẽ tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Nội dung phải có chất lượng cao và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn để thành công

Bạn sẽ cần một chiến lược nội dung để tận dụng tối đa nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

Tương lai của việc tiêu thụ nội dung là gì?

Tương lai của việc tiêu thụ nội dung là về cá nhân hóa và cung cấp nội dung có liên quan đến cá nhân. Điều này có nghĩa là nội dung sẽ được điều chỉnh theo sở thích của người dùng và cần cung cấp trải nghiệm hấp dẫn và có giá trị hơn.

Suy nghĩ cuối cùng

Bạn biết rằng nội dung đang chuyển đổi. Bạn sẽ phải tạo nội dung đặc biệt để vượt qua sự lộn xộn trực tuyến. Cung cấp thứ gì đó có giá trị phù hợp với sở thích và nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Quan trọng hơn, biết các chiến lược phù hợp để tạo và tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu. 

Lưu ý cuối cùng, hãy nhớ rằng dù nội dung có hay đến đâu, hãy luôn sử dụng các công cụ phù hợp để đo lường các chỉ số. Ngày nay, giá trị (thời gian trên trang, chia sẻ, tương tác) là khối lượng vượt trội (lưu lượng truy cập và lượt truy cập). Và nội dung đang chuyển từ các phần riêng lẻ sang luồng nội dung động

YÊU CẦU CỦA BẠN